HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

httt

LIÊN KẾT GIÁO DỤC

TRUONG HOC KET NOI
OLYM
VIO
GTTM

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 30

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 148526

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

Trường Tiểu học Thạch Điền áp dụng Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch

Thứ hai - 13/03/2017 09:05 | Số lượt đọc: 76
NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ THUẬN LỢI
 KHI DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH
             Năm học 2016-2017, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà, trường Tiểu học Thạch Điền đã triển khai việc dạy - học  môn Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch áp dụng cho tất cả các khối lớp từ khối 1 đến khối 5.
         Đây là phương pháp dạy học phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm; Kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức. Từ đó các em có thể hình thành và phát triển ba năng lực cốt lõi là:
+ Sáng tạo mĩ thuật và qua đó biểu đạt bản thân qua suy nghĩ, tình cảm, mong muốn,…
+ Hiểu cảm nhận và phản ánh được hình ảnh của sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật (phân tích,đánh giá được sản phẩm/tác phẩm).
+ Giao tiếp, trao đổi, tiếp nhận ý tưởng và ý nghĩa thông qua sản phẩm/tác phẩm mĩ thuật.
Sau một thời gian giảng dạy bộ môn mĩ thuật áp dụng phương pháp đan mạch có những khó khăn và thuận lợi đã đạt những kết quả cụ thể như sau:
1. Thuận lợi.
- Nhà trường luôn luôn tạo điều kiện, khuyến khích, động viên giáo viên áp dụng phương pháp mới của Đan Mạch vào dạy môn Mĩ Thuật.
- Cơ sở vật chất : Đã có phòng chức năng riêng cho môn mĩ thuật.
- Giáo viên nhiệt tình tâm huyết với nghề.
- Học sinh rất hứng thú với phương pháp mới.
2. Khó khăn.
- Cơ sở vật chất: Tuy nhà trường đã có phòng chức năng riêng và có tủ đựng đồ dùng nhưng quá nhỏ nên việc cất giữ đồ dùng  của tất cả các khối lớp gặp nhiều khó khăn.
- Thời gian điều tiết chương trình phải phụ thuộc vào thời gian hoạt động chung của toàn trường đối với những  môn học khác nên tiết học chưa liền mạch khoảng cách các tiết cách nhau quá xa nên học sinh bị gián đoạn.
- Dạy học theo phương pháp mới có những khó khăn nhất định đòi hỏi người giáo viên phải thực sự tìm tòi, chuẩn bị chu đáo, chủ động vận dụng linh hoạt vào từng bài học khác nhau, nhằm thu hút sự tham gia của tất cả các em học sinh.
- Giáo viên dạy mĩ thuật phải có nhiều thời gian đầu tư vào tiết học sao cho phù hợp với đối tượng hoc sinh.
+ Học sinh bước đầu thực hiện phương pháp học mới sẽ gặp lúng túng trong việc trao đổi nội dung để thống nhất chủ đề vẽ tranh phác họa bố cục các mảng chính trước khi vẽ họa tiết.
3. Kết quả đạt được.
           Tuy bước đầu tổ chức dạy học theo phương pháp mới còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ dạy học,... nhưng bằng sự sáng tạo, nhiệt tình và tâm huyết với nghề, không ngại khó khi tiếp cận với phương pháp mới. Những tiết dạy được áp dụng theo phương pháp mới của Đan Mạch đã đạt được một số kết quả như sau: 
- Giáo viên biết cách lập kế hoạch và tổ chức những quy trình dạy học linh hoạt phù hợp với điều kiện của địa phương. Tổ chức đánh giá liên tục quá trình học mĩ thuật để phát triển các năng lực học tập, khả năng sáng tạo và kĩ năng sống cho mỗi học sinh. Phối hợp và chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp.
- Học sinh say mê học tập hơn, không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được.
- Đối với học sinh cá biệt, ít quan tâm đến việc học lại trở nên hứng thú hơn, ham thích hoạt động thể hiện rõ ở việc làm việc theo nhóm.
- Đối với học sinh có năng khiếu thì được bộc lộ khả năng của mình, qua đó tinh thần hợp tác nhóm trong môn Mĩ thuật và các môn học khác được nâng cao.
Mặc dù dạy- học theo phương pháp mới cả thầy và trò đều gặp không ít khó khăn và bỡ ngỡ nhưng cũng đạt được những thành tựu nhất định.
 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Thạch Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn